การจัดการทรัพยากรพื้นที่ต้นน้ำตำบลตะแพน

กิจกรรมที่่ 2 เวีที่ประชุมเพือสร้างความเข้าใจฯ หมู่บ้านนำร่อง/จัดทำแผนปฏิบัติการ/รับสมัครคณะทำงานระดับหมูบ้าน7 สิงหาคม 2020
7
สิงหาคม 2020รายงานจากพื้นที่ โดย tantan
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.การเข้าร่วมเวทีประชุมประจำเดิอนของหมู่บ้านนำรอง หมู่ที 2,4,5และ8เพื่ออธิบายความเป็นมาของโครงการว่าทำใหมคนตะแพนต้องร่วมกันในการรักษาป่าต้นน้ำและสร้างความเข้าใจในการดำเนินงานของโครงการการจัดการทรัพยากรพื้นที่ต้นน้ำตำบลตะแพน
2.เพื่่อให้ทราบถึงวัตถุประสงค์ของโครงการการจัดการทรัพยากรพื้นที่ต้นน้ำตำบลตะแพนว่าจะเป็นต้นแบบในการจัดการพื้นที่ป่าต้นน้ำของตนพัทลุงอย่างมีส่วนร่วม 3.เพื่อให้ชุมชนได้ร่วมออกแบบเป้าหมายในการขับเคลื่อนงานของโครงการรวมทั้งให้เกิดกลไกการทำงานในระดับหมูบ้าน 4.เพื่อให้กลไกของหมู่บ้านได้วางแผนปฎิบัติการในการดำเนินงานของชุมชนได้ย่างเหมาะสม

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.คนชุมชนในหมู่บ้านนำรอง หมู่ที 2,4,5และ8เกิดความรู้ความเข้าใจความเป็นมาของโครงการและเข้าเป้าหมายการดำเนินงานรวมทั้งสามารถวาแผนในการดำเนินงานของชุมชนได้อย่างมีส่วนร่วมที่แท้จริง 2.เกิดกลไกคณะทำงานของแต่ละหมูบ้านที่สามารถการขับเคลือนงานในระดับหมู่บ้านได้ตามแผนงานของชุมชนที่ร่วมกันออกแบบไว้ 3.เกิดการแผนปฎิบัติการที่คนในชุมชนมีส่วนร่วมในการดำเนินงานของแต่ละหมู่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพและตรงตามแผนที่ชุมชนได้ร่วมกันออกแบบไว้อย่างแท้จริง