ส่งเสริมการสร้างอาชีพและรายได้บ้านวังประจัน ตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล

1 เวทีชี้แจงโครงการ20 เมษายน 2021
20
เมษายน 2021รายงานจากพื้นที่ โดย nutcha rubama
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

นางสาวนัฐฌา  รูบามา ผู้รับผิดชอบโครงการได้กล่าวต้อนรับผู้ข้าร่วมประชุมดังนี้ ในวันนี้ที่ได้นัดหมายพวกเรามาเพื่อมาทำความเข้าใจการดำเนินงานตามโครงการที่ได้รับเงินอุดหนุนจาก สสส. ด้วยสถานการการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้ทุกคนได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก บางคนต้องหยุดงาน บางคนต้องถูกเลิจ้าง นักเรียนต้องหยุดเรียนชั่วคราว ดังนั้น ทางพี่เลี้ยง สสส.จึงได้เลือกพื้นที่ของเราเพื่อช่วยในการแก้ปัญหาด้วยการ ส่งเสริมอาชีพเพื่อก่อให้เกิดรายได้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบฯ     นางอามีน๊ะ  ยาสินได้ชี้แจงดังนี้ ตามที่นางสาวนัฐฌา  รูบามา ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นนั้น เมื่อวันที่ ๅๅ - 12 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา เราได้ไปประชุมร่วมกับพี่เลี้ยง / พื้นที่อื่นๆ ที่ได้รับโครงการเพื่อแลกเปลี่ยน เรียนรู้แนวทางในการปฎิบัติงานตามวัตถุประสงค์โครงการ กิจกรรมในวันนี้ เราจะมีการคัดเลือกตัวแทนคณะทำงานด้วย
    นายยาวัยหนี  บินดอละ ผู็ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ได้กล่าวถีงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ว่าขอความร่วมมือให้พวกเราช่วยทำตามมาตรการที่ทาง สคบ.กำหนดด้วยเละให้เฝ้าระวัง ป้องกัน หากมีใครเดินทางเข้ามาในพื้นที่ขอให้รายงายตัวแก่ อสม. ผู้ใหญ่บ้าน หรือผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้มาการแพร่ระบาดในพื้นที่ ต่อไปขอให้ทางทีมงานได้ดำเนินการตามวัตถประสงค์ของโครงการ ขอบคุณครับ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • เป้าหมายที่เข้าร่วมประชุม มีความเข้าใจในโครงการ กิจกรรมที่ได้รับ
  • ได้กลุ่มเป้าหมายที่ได้เรับผลกระทบฯ ที่สมัตรใจเข้าร่วม จำนวน 30  คน
  • ได้คณะทำงาน จำนวน 10  คน ดังนี้   1. นางสาวนัฐฌา  รูบามา   2. นางอามีน๊ะ  ยาสิน   3. นางสาวรุสนิตา  เจะหมีน   4. นายยาวัยหนี  บินดอละ   5. นายสุกรี  บินดอละ   6. นางสาวอีฉ๊ะ  หมันเส็น   7. นางสาวซ๊ซ๊ะ  เจะหมีน   8. นายดำรงค์  สูเด็น   9. นางสาวสุทธิกานต์  แหมถิ่น   10. นางสาวชลาไล  มุหมีน