(21)พัฒนาเครือข่ายสวนยางยั่งยืนจังหวัดชุมพร

จัดฝึกอบรมเชิงปฎิบัติการให้แก่สมาชิกและเกษตรทั่วไป จำนวน3ครั้ง กิจกรรมที่6 (ครั้งที่ 3)22 มีนาคม 2023
22
มีนาคม 2023รายงานจากพื้นที่ โดย 65-00-0152-0021
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.คณะทำงานขับเคลื่อนโครงการฯ สมาชิก (กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรชาวสวนยาง) และเกษตรกรทั่วไป เรียนรู้วิธีการในการพัฒนาตนเองและเครือข่ายให้เป็นผู้ประกอบการชุมชน และเรียนรู้มาตรฐาน GMP  และ  อย.
2.คณะทำงานขับเคลื่อนโครงการฯ สมาชิก(กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรชาวสวนยาง) และเกษตรกรทั่วไป เรียนรู้ การใช้เทคโนโลยีประเภทต่างๆ ในการประกอบธุรกิจ 3.คณะทำงานขับเคลื่อนโครงการฯ สมาชิก (กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรชาวสวนยาง) และเกษตรกรทั่วไป เกิดการรวมกลุ่มทำกิจกรรมเพื่อขอจดทะเบียนวิสาหกิจชุมชน โดยนางจุฑาทิพย์  ไชยสอน  นักวิชาการการเกษตรชำนาญงาน สำนักงานเกษตรอำเภอละแม เป็นวิทยากรผู้ให้ความรู้

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.คณะทำงานขับเคลื่อนโครงการฯ สมาชิก และเกษตรทั่วไป ได้เรียนรู้และเข้าใจการผลิตสินค้าประเภทอาหารให้ปลอดภัย เพื่อขอรับรองมาตรฐาน GMP เพื่อนำไปใช้ได้อย่างถูกต้อง มุ่งเน้นความปลอดภัยและตรงกับความต้องการของผู้บริโภค 2.คณะทำงานขับเคลื่อนโครงการฯ สมาชิก และเกษตรทั่วไป ได้เรียนรู้และเข้าใจการผลิตสินค้าประเภทอาหารให้ปลอดภัย เพื่อขอรับรองมาตรฐาน อย. โดยมีมาตรฐานการดำเนินงานเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้บริโภคอาหารที่สะอาดปลอดภัย เพื่อยกระดับให้เป็นผู้ประกอบการชุมชนและพัฒนาสู่ความยั่งยืนทางด้านรายได้เสริมในการยื่นจดทะเบียนเป็นวิสาหกิจชุมชน