(22)โครงการ พัฒนาต้นแบบเกษตรกร (YOU MODEL) ผู้นำเกษตรและอาหารสุขภาพ จังหวัดชุมพร ปีที่ 2

ประเมินผลโครงการ/สรุปผลโครงการ11 เมษายน 2023
11
เมษายน 2023รายงานจากพื้นที่ โดย 65-00-0152-0022
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.หารสรุปผลการดำเนินกิจกรรมตามบันใดผลลัพธ์ โดยได้แยกย่อยเป็นกิจกรรมต่างๆ ทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ  เพื่อเสนอต่อ สสส.ให้เห็นผลการดำเนิงงานที่ผ่านมา พร้อมทั้งการตรวจสอบผลสำเร็จที่เกิดขึ้นว่าเป็นไปตามเป้าหมายดิมหรือไม่
2. การสกัดองค์ความรู้ที่เกิดขึ้น รวมทั้งการมองหาแนวทางในการพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือในอนาคต เพือให้เครือข่ายที่ขับเคลื่อนสามารถดำเนินการอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งยังได้ รวบรวมข้อมูลต่างๆ เพื่อให้เป็นข้อเท็จจริงสำหรับเสนอผลสำเร็จของโครงการ
3. จัดเตรียมรายงานผลในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้เห็นผลการดำเนินงานที่ผ่านมา เพื่อให้เห็นประสิทธิภาพและประสิทธิผลของโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.เกิดผลสำเร็จตามเป้าหมาย ตามรายกิจกรรม รวมทั้งบันใดผลลัพธ์ ที่ชัดเจน พร้อมนำผลสำเร็จมาเปรียบเทียบกับแผนและเป้าหมายที่วางไว้ ตั้งแต่เริ่มโครงการ
2.เกิดผลสำฤทธิในเชิงรายงาน และเชิงพื้นที่อย่างชัดเจน ในเชิงรายงานคือผลที่ได้นำเสนอในเชิงเอกสาร วีดีโอ ภาพถ่าย ตัวเลข และอื่นๆ ในเชิงพื้นที่ คือผลการผลิตอาหารปลอดภัย ผลการขยายเครือข่าย ความเข้มแข็งของอำเภอที่เกิดขึ้น การเพิ่มทักษะของเกษตรกรต้นแบบที่เกิดขึ้น ความเชื่อมั่นซึ่งกันและกันของคณะทำงาน
3.เกิดผลการขยายแนวทางไปสู่นโยบายของจังหวัดผ่านหน่วยงานต่างๆ เช่น เกษตรจังหวัดชุมพร เกษตรและสหกรณ์จังหวัด สปก.จังหวัดชุมพร รวมทั้งภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐเอกชน และภาคะุรกิจได้ให้ความสนใจ แนวทางของโครงการ You model