แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 เพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชนให้มีบทบาทในการดูแลสิ่งแวดล้อม
ตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงปริมาณ 1.ร้อยละ 80 ของเยาวชนกลุ่มเป้าหมายที่ผ่านการอบรมมีบทบาทในการดูแลสิ่งแวดล้อม ตัวชี้วัดเชิงนคุณภาพ 1.เยาวชนมีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อมและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ 2.มลพิษทางอากาศลดลง 3.คนในชุมชนมีสุขภาพดี

 

 

1.ประเมินจากการเข้าร่วมของกลุ่มเป้าหมาย โดยการทำแบบสอบถาม ความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมในชุมชน เป็นอย่างไร 2.ประเมินจาก สุขภาพวะของกลุ่มเป้าหมาย ก่อน และ หลังเข้าร่วมโครงการ 3. ประเมิน ปริมาณขยะที่ลดลง ภายในขุมชน

2 เพื่อจัดตั้งเครือข่ายสภาชุมชนในการดูแลสิ่งแวดล้อม
ตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงปริมาณ จัดตั้งเครื่องข่ายสภาชุมชนในการดูแลสิ่งแวดล้อม จำนวน 1 เครือข่าย ตัวชี้วัดเชิงคุณภาพ 1.สภาชุมชนมีกฎกติกาของหมู่บ้านในการควบคุมและป้องกันจากมลพิษทางอากาศและสิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพ (HUKUM FAKAT) **กฎกติกามีดังนี้ 1. ต้องใช้ทรัพยากรอย่างฉลาด คือ ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ถึงผลได้ผลเสียจากการใช้ทรัพยากรโดยคิดตามหลักการศาสนาอิสลาม และเมื่อใช้แล้วจะส่งผลอย่างไรในอนาคต 2. ประหยัดของที่หายาก หมายความว่าทรัพยากรใดที่มีน้อยหรือหายากก็ควรเก็บรักษาหรือสงวนเอาไว้ไม่ให้สูญหายไป ของบางอย่างถ้าอยู่ในสภาพที่พอจะใช้ได้ก็ควรจะใช้ต่อไป และใช้อย่างประหยัดอย่าฟุ่มเฟือย 3. หาวิธีฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมที่ไม่ดีหรือเสื่อมโทรมให้ดีขึ้น กล่าวคือ ทรัพยากรใดที่มีสภาพล่อแหลมต่อการสูญเปล่าหรือหมดไป ก็ควรที่จะซ่อมแซมหรือปรับปรุงให้อยู่ในสภาพที่ดีขึ้น 2.สภาชุมชนมีการบังคับใช้กฎกติกาของชุมชน 3.ชุมชนมีการขับเคลื่อนกิจกรรมผ่านสภาชุมชน

 

 

1.มีกิจกรรมทำความสะอาดของทุกเดือน 2.มีการในความรู้ในเรื่องของการดูแล สิ่งแวดล้อมให้ ในแต่ละครัวเรือน 3.มีการปลูกต้นไม้ทดแทน ทรัพยากรที่เสียไป

3 ติดตามสนับสนุนจาก สสส.สจรส.มอและพี้เลี้ยง
ตัวชี้วัด : เข้าร่วมกิจกรรมกับ สจรส. ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 75 ของจำนวนครั้งที่จัด มีภาพถ่ายทุกกิจกรรม มีป้ายปลอดบุหรี่ที่สถานที่จัดประชุม ส่งรายงานภายในระยะเวลาที่กำหนด

 

 

1.ส่งรายงานในระยะเวลาที่กำหนด 2.มีการติดป้ายปลอดบุหรีที่สถานที่ประชุม