ส่งเสริมต้นแบบการเลี้ยงปลาดุกปลอดภัยชุมชนหานโพธิ์

กิจกรรมที่ 1.2 ประชุมกลุ่มประจำเดือนเพื่อสร้างความเข้าใจในการทำงาน และวางแผนการดำเนินงานร่วมกัน (กรกฎาคม'63)12 กรกฎาคม 2020
12
กรกฎาคม 2020รายงานจากพื้นที่ โดย Fishhanpho
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ประสานงานคณะกรรมการ ที่ปรึกษา และชาวบ้านที่ประสงค์จะเข้าร่วมเลี้ยงปลาดุกปลอดภัยกับโครงการ
  2. ประสานงานผู้จัดอาหาร
  3. จัดเตรียมสถานที่ เอกสาร และวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ในการประชุม
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. ทางคณะทำงานของโครงการ ได้แจ้งให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับทราบกิจกรรมทั้ง 12กิจกรรมหลัก และ 10 กิจกรรมย่อย ของโครงการที่จะต้องประสานงานและทำงานร่วมกัน
  2. ผู้เข้าร่วมประชุมช่วยกันกำหนดกติกาข้อตกลงเบื้องต้น เพื่อจะได้ทำการลงบันทึกไว้ในใบสมัครผู้เข้าร่วมโครงการ (ที่จะจัดขึ้นในกิจกรรมที่ 2) และทุกคนได้ช่วยกันพิจารณาตนเองว่าสามารถทำตามข้อกำหนดกติกาของโครงการได้หรือไม่ เช่น ในหัวข้อของการเข้าประชุมประจำเดือน ที่ทุกคนจะต้องหาเวลาเข้าประชุมให้ได้ไม่ควรขาด ตลอดระยะเวลา 10 เดือน ยกเว้นกรณีจำเป็นหากไม่ได้มาจะต้องแจ้งให้ทางกลุ่มทราบล่วงหน้า เพราะบางครั้งเราสามารถเลื่อนการประชุมออกไปได้
  3. ทางโครงการแจ้งผู้เข้าร่วมประชุม ว่ากรณีที่มีการลงชื่อในใบสมัครเข้าร่วมโครงการแล้ว ทุกคนซึ่งรวมทั้งหมด 10 คนนั้น จะถือเป็นคณะกรรมการของกลุ่มโดยอัตโนมัติ และทุกคนจะต้องช่วยกันรับผิดชอบงานตามที่ตัวเองถนัด หากมีการร้องขอจากกลุ่ม ซึ่งทุกคนเห็นด้วย
  4. กำหนดวันที เวลาและสถานที่ในการจัดกิจกรรมครั้งต่อไป คือ กิจกรรมที่ 2 เวทีประชุมกลุ่มเพื่อสร้างความเข้าใจในข้อกำหนดกติกาของกลุ่ม และการวางแผนการเลี้ยงปลาดุกปลอดภัย
  5. คณะทำงานของโครง แจ้งให้ผู้เข้าร่วมประชุมทราบว่า จะมีการลงพื้นที่ เพื่อไปดูสภาพบ่อเลี้ยงปลาของสมาชิกที่ประสงค์จะสมัครเข้าร่วมโครงการ ว่ามีความพร้อมจริงหรือไม่อย่างไร พร้อมทั้งจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้หรือตอบปัญหาที่เขาต้องการทราบเกี่ยวกับโครงการ(หากมี)