โครงการการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุเพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะซึมเศร้า และโรคเรื้อรัง

6.4 กิจกรรมพัฒนาศักยภาพการให้บริการผู้ป่วยโรคเรื้องรังที่บ้าน ครั้งที่ 120 กรกฎาคม 2023
20
กรกฎาคม 2023รายงานจากพื้นที่ โดย panida.mar
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กิจกรรมพัฒนาศักยภาพการให้บริการผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่บ้าน โดยผู้ดูแลผู้ป่วยที่บ้าน (Home care giver)สร้างเครือข่ายในชุมชนให้มีความรู้การดูแลผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุติดบ้านติดเตียงได้อย่างถูกวิธี โดยให้หลักสูตรการอบรมของ CG.และจะลงเยี่ยมติดตามอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ตลอดกิจกรรมโครงการ จะมีการประชุมวางแผนการลงเยี่ยมจำนวน 5 ครั้ง

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

จัดตั้งทีมเครืองข่ายในพื้นที่ ม.4 และม.5 ตำบลทุ่งพลา จำนวน 27 คน ที่จะลงให้บริการดูแลผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ที่บ้านและจะมีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุ่งพลาอย่างต่อเนื่อง และจะมีการวางแผนงานทุกครั้ง ที่จะลงเยี่ยมผู้ป่วย ผู้ป่วยจะได้รับการเยี่ยมอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง กำหนดการ กิจกรรมที่ 6 จัดกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพให้แก่ผู้สูงอายุ 6.4 กิจกรรมพัฒนาศักยภาพการให้บริการผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่บ้านโดยผู้ดูแลผู้ป่วยที่บ้าน (Home Care Giver) ครั้งที่ 1 ตำบลทุ่งพลา อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ภายใต้โครงการ ส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุเพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะซึมเศร้าและโรคเรื้อรัง แผนงานร่วมทุนการสร้างสุขภาวะในพื้นที่จังหวัดปัตตานี วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00 น .- 15.00 น. ณ อาคารเอนกประสงค์บ้านห้วยเงาะ


09.00 น. – 09.30 น.      ลงทะเบียน 09.30 น. – 12.00 น.    ให้ความรู้ผู้เข้าอบรม การใช้แบบฟอร์มการเยี่ยมบ้าน 03.30 น. – 15.00 น.    วางแผนการเยี่ยมผู้สูงอายุป่วยด้วยโรคเรื้อรังในตำบลทุ่งพลา                                   โดยใช้แบบฟอร์มการเยี่ยมบ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลทุ่งพลา

หมายเหตุ : รับประทานอาหารว่าง 10.30 น. และ 14.00 น.               กำหนดการอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม