directions_run

โครงการส่งเสริมการเรียนรู้สร้างพื้นที่สวนยางพาราให้เป็นแหล่งอาหารปลอดภัยชุมชนบ้านทางเกวียน

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1. เพื่อสร้างกลไกการจัดการพืชร่วมยางแบบมีส่วนร่วม
ตัวชี้วัด : 1.มีคณะทำงานร่วมระหว่างคณะกรรมการสวนยางแปลงใหญ่กับสหกรณ์ชาวสวนยางที่สามารถชักชวนเกษตรกรมาร่วมดำเนินการและสามารถเชื่อมโยงการทำงานร่วมกับ กยท.ได้ 2.มีสมาชิกกลุ่มที่ร่วมโครงการไม่น้อยกว่า30รายและมีพื้นที่ร่วมดำเนินการในโครงการไม่น้อยกว่ารายละ2ไร่ 3.มีกติกาของกลุ่มที่เกิดจากการมีส่วนร่วม
1.00

 

2 2.เพื่อให้เกิดการปรับสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการผลิตพืชอาหารปลอดภัยในสวนยางพารา
ตัวชี้วัด : 1.เกษตรกรมีความรู้เรื่องการปลูกพืชร่วมยาง 2.มีแผนการปลูกพืชร่วมยางรายแปลงที่เหมาะสมกับอายุยางและสภาพพื้นที่สวนยาง 3.มีการรวมกลุ่มผลิตปุ๋ย/สารทดแทนสารเคมีและนำไปใช้ในแปลง 4.มีแปลงต้นแบบของสมาชิกในพื้นที่โครงการ
0.00

 

3 3.เพื่อให้มีการติดตามประเมินผลอย่างต่อเนื่อง
ตัวชี้วัด : 1.มีการติดตามประเมินผลการดำเนินงานของกลุ่มตามแผนและกติกาไม่น้อยกว่า3ครั้ง 2.มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันของสมาชิกไม่น้อยกว่า3ครั้ง 3.มีบทเรียนการปลูกพืชร่วมยางจากพื้นที่ดำเนินการโครงการ
0.00

 

4 4.เพื่อเพิ่มพื้นที่ผลิตพืชอาหารปลอดภัยในสวนยางพารา
ตัวชี้วัด : 1.มีการปลูกพืชอาหารในพื้นที่สวนยางพาราของสมาชิกที่ร่วมโครงการเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า5ชนิด 2.มีพื้นที่ร่วมโครงการที่มีการปลูกพืชอาหารปลอดภัยเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า60ไร่ 3.มีการลดปริมาณการใช้สารเคมีในสวนยางพาราที่ร่วมโครงการไม่น้อยกว่าร้อยละ30
0.00

 

5 5.เพื่อให้คนในชุมชนพัทลุงได้บริโภคอาหารปลอดภัยเพิ่มขึ้น
ตัวชี้วัด : 1.มีผลผลิตพืชอาหารปลอดภัยจากสวนยางพารามาจำหน่ายในชุมชน
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1. เพื่อสร้างกลไกการจัดการพืชร่วมยางแบบมีส่วนร่วม (2) 2.เพื่อให้เกิดการปรับสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการผลิตพืชอาหารปลอดภัยในสวนยางพารา (3) 3.เพื่อให้มีการติดตามประเมินผลอย่างต่อเนื่อง (4) 4.เพื่อเพิ่มพื้นที่ผลิตพืชอาหารปลอดภัยในสวนยางพารา (5) 5.เพื่อให้คนในชุมชนพัทลุงได้บริโภคอาหารปลอดภัยเพิ่มขึ้น

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) ชื่อกิจกรรมที่ 1 ประชุมคณะทำงานโครงการ( กลุ่มเป้าหมายจำนวน10คน) (2) ค่าเปิดบัญชีธนาคาร (3) ชื่อกิจกรรมที่ 3.ศึกษาดูงาน (กลุ่มเป้าหมายคือสมาชิกจำนวน32คน) (4) กิจกรรมปฐมนิเทศผู้รับทุน (5) ชื่อกิจกรรมที่ 2.เวทีเปิดโครงการและเรียนรู้ข้อมูลและสถานการณ์( กลุ่มเป้าหมายจำนวน 34คน) (6) ค่าจัดทำป้ายรณรงค์พื้นที่ปลอดบุหรี่ (7) กิจกรรมที่ 4 เวทีสรุปผลการศึกษาดูงานและวางแผนการปลูกรายแปลง(กลุ่มเป้าหมายคือสมาชิกจำนวน32 คน) (8) ประชุมคณะทำงาน ครั้งที่ 2 (9) กิจกรรมที่ 10 หนุนเสริมการปลูก (10) กิจกรรม งานสมัชชา"พัทลุงมหานครแห่งความสุข" (11) ประชุมคณะทำงานโครงการ ครั้งที่ 3 (12) กิจกรรมที่ 9 ประเมินผลเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา(ARE)(กลุ่มเป้าหมายจำนวน 15 คน) (13) กิจกรรมที่ 5 ออกแบบการปลูกรายแปลง (กลุ่มเป้าหมาย 32 ) (14) กิจกรรมที่ 1 ประชุมคณะทำงานโครงการ( กลุ่มเป้าหมายจำนวน10คน) ครั้งที่ 4 (15) กิจกรรมที่ 11 ส่งเสริมให้สมาชิกทำปุ๋ยใช้เอง(กลุ่มเป้าหมายคือคณะทำงานโครงการจำนวน 32 คน) (16) กิจกรรมที่ 7 เยี่ยมเยียนติดตามแปลงของสมาชิก(กลุ่มเป้าหมายคือคณะทำงานโครงการจำนวน 5 คน) ครั้งที่ 1 (17) กิจกรรมที่ 6 จัดทำเรือนเพาะชำ(กลุ่มเป้าหมายคือสมาชิกร่วมโครงการ 30 คน) (18) กิจกรรมที่ 7 เยี่ยมเยียนติดตามแปลงของสมาชิก(กลุ่มเป้าหมายคือคณะทำงานโครงการจำนวน 5 คน) ครั้งที่2 (19) ประชุมคณะทำงานโครงการ ครั้งที่ 5 (20) กิจกรรมที่ 8 แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างสมาชิก(กลุ่มเป้าหมายจำนวน 32 คน) (21) กิจกรรมที่ 9.กิจกรรมประเมินผลเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา(ARE) (กลุ่มเป้าหมายจำนวน15คน)  ครั้งที่2 (22) กิจกรรมที่ 12 ให้ความรู้การขายยพัยธุ์พืชและการเลี้ยงดูต้นกล้า(กลุ่มเป้าหมายคือสมาชิกจำนวน32 คน) (23) ประชุมคณะทำงานโครงการ ครั้งที่ 6 (24) กิจกรรมที่ 7 เยี่ยมเยียนติดตามแปลงของสมาชิก(กลุ่มเป้าหมายคือคณะทำงานโครงการจำนวน 5 คน) ครั้งที่3 (25) กิจกรรมที่ 8.กิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างสมาชิก(กลุ่มเป้าหมายจำนวน 32 คน) ครั้งที่2 (26) กิจกรรมที่ 13 สรุปผลการดำเนินงานและจัดนิทรรศการโชว์ผลงานโครงการ(กลุ่มเป้าหมายจำนวน 40 คน ) (27) เข้าร่วมกิจกรรม  พัทลุงมหานครแห่งความสุข ครั้งที่2 (28) รายงานกิจกรรมลงระบบ

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh